BÍ QUYẾT CHỌN SOFA CHO PHÒNG KHÁCH – Kha An Decor

BÍ QUYẾT CHỌN SOFA CHO PHÒNG KHÁCH

Bí quyết chọn mua sofa mới cho phòng khách dưới đây sẽ giúp bạn trang hoàng không gian sống theo cách tuyệt vời nhất.

1.Hãy đầu tư vào chất lượng khung sofa

Đây là điều cần thiết nếu bạn muốn sử dụng chiếc sofa phòng khách suốt nhiều năm về sau. Khung xương sofa làm từ gỗ cứng là lựa chọn tốt nhất, nhưng bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định. Đừng quên yêu cầu nhà sản xuất cam kết, bảo hành về chất lượng khung, tránh trường hợp mua phải đồ gỗ ván dăm hoặc kim loại.

Hãy kiểm tra chất lượng khung sofa trước khi đặt mua. (Đồ họa: Trang Thiều)
Hãy kiểm tra chất lượng khung sofa trước khi đặt mua. 

Bên cạnh đó, hãy kiểm tra độ vững chắc của khung sofa. Bạn hãy kiểm tra xem chất liệu được nối bằng gì? Khung được nối bằng lỗ mộng hoặc ghép lại với nhau rồi dùng keo dính là tốt nhất, còn khung đóng bằng đinh thì sẽ không bền.

2.Chú ý đến chất lượng đệm

Đối với phần tựa lưng và ghế ngồi của sofa, loại đệm nhồi lông vũ tự nhiên sẽ mang lại cảm giác thoải mái nhất, tuy nhiên dễ bị dồn lại một chỗ; đệm nhồi mút bọt biển hoặc bông có thể bị giãn và biến dạng theo thời gian sử dụng.

Chất lượng đệm tác động đến cảm giác của người sử dụng. (Đồ họa: Trang Thiều)
Chất lượng đệm tác động đến cảm giác của người sử dụng. 

Vì vậy, bạn nên kết hợp giữa lông vũ và mút bọt biển. Bởi lông vũ mang lại cảm giác mềm mại, êm ái, còn mút bọt biển giúp đảm bảo cấu trúc đệm.

3.Kiểm tra vải bọc ghế sofa

Trên thực tế, những chất liệu tự nhiên thường dễ bị bay màu dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn vải bọc làm từ chất liệu tổng hợp cho sofa đặt gần khu vực cửa sổ. Ngoài ra, với những gia đình bận rộn hay nuôi con nhỏ, thú cưng thì nên ưu tiên các loại vải dễ dàng vệ sinh hay làm sạch bằng máy giặt.

Sử dụng vải bọc ghế phù hợp với phòng khách. (Đồ họa: Trang Thiều)
Sử dụng vải bọc ghế phù hợp với phòng khách. 

Đặc biệt, bạn nên chọn sofa có vỏ bọc rời để có thể tháo ra giặt lại. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra vải bọc ghế có phẳng, cứng, phủ sát lớp đệm hay không. Đồng thời xem xét phần vải bọc tại các điểm tiếp xúc giữa tay vịn, các chỗ ngồi và lưng ghế, đảm bảo giá trị thẩm mỹ.

4.Đảm bảo kích thước sofa phù hợp

Bạn cần lưu ý, có 3 thông số cần quan tâm khi lựa chọn sofa là chiều dài, chiều sâu và chiều cao. Hãy chú ý đến chiều sâu của sofa nếu căn phòng của bạn có diện tích hạn chế bởi chiều sâu của ghế thường được giữ nguyên khi bạn đổi sofa.

Lựa chọn kích thước sofa phù hợp với không gian phòng khách. (Đồ họa: Trang Thiều)
Lựa chọn kích thước sofa phù hợp với không gian phòng khách. 

Bên cạnh đó, hãy kiểm tra kích thước của cửa ra vào, thang máy hay cầu thang để đảm bảo vận chuyển sofa thành công. Nếu kích thước không đáp ứng được, bạn có thể chọn kiểu sofa có phần chân tháo rời hoặc sofa ghép để có thể tháo ra thành các phần nhỏ, giúp vận chuyển dễ dàng.