THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH CÔNG NGHIỆP ( INDUSTRIAL ) 2020 – Kha An Decor

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH CÔNG NGHIỆP ( INDUSTRIAL ) 2021

Trước khi đi vào các đặc điểm thiết kế phong cách công nghiệp ( industrial ), chúng ta cùng tìm hiểu qua lịch sử ra đời của phong cách này nhé !

Industrial xuất hiện vào những năm đầu của thế kỷ 20, đây là khoảng thời gian sau khi cuộc cách mạng tại Châu Âu suy thoái nghiêm trọng. Các xưởng công nghiệp bỏ hoang khá nhiều nên được người dân tái chế và biến chúng thành căn hộ tiện dụng. Mới ban đầu, các thiết kế còn khá đơn giản và có phần thô cứng. Dần dần các kiến trúc sư đã thêm và bớt một số chi tiết để phục vụ cuộc sống đầy đủ tiện nghi cho người dùng. Và chính thế, từ những nét đẹp hoang sơ, lạ mắt kết hợp cùng sự tiện nghi đã kích thích được một số bộ phận nhất định lựa chọn Industrial cho cuộc sống thường ngày.

Những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất công nghiệp (industrial).

1) Mọi thứ đều phô bày hết trong không gian.

Trong thiết kế nội thất phong cách công nghiệp, những mảng tường thô, trần thô được để lộ là đặc trưng cơ bản nhất để nhận biết phong cách thiết kế này. Ngoài ra cũng có thể là viên gạch cũ kỹ, đường ống kim loại, mảnh đá thô ghép lại với nhau hay những chiếc cửa sổ trần trụi,….

Những chi tiết thô sơ này đa phần được mô phỏng lại từ những nhà máy công nghiệp cũ,mang lại cảm giác chân thật và gần gũi.

 

2) Vật liệu thường sử dụng trong thiết kế

Mang sự phòng khoáng trong thiết kế nên không vật liệu sử dụng cũng mộc mạc như gỗ, mọi thớ gỗ đều được để tự nhiên nhất có thể, sắt thô cũng được sử dụng nhiều trong thiết kế này.

3) Ánh sáng và cách thiết kế cửa sổ.

Sử dụng những ô cửa sổ lớn để thu được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể, thiết kế đơn giản và mộc mạc, thể hiện đúng tinh thần của phong cách công nhiệp.

Hệ thống đèn được bố trí để cung cấp đủ ánh sáng cho không gian khi ánh sáng tự nhiên không đủ. Loại đèn thường sử dụng là đèn thả trần, thiết kế đơn giản, mô phỏng  lại loại đèn thường sử dụng trong các nhà máy công nghiệp

4) Tông màu chủ đạo trong thiết kế nội thất phong cách công nghiệp

Trắng, xám, navy, đen hay gỗ nâu sậm là những màu chủ đạo thường được dùng trong phong cách thiết kế công nghiệp. Các màu trung tính toát lên vẻ cứng cáp lẫn đơn sơ,mộc mạc xen lẫn độc đáo và thú vị như chính những nhà máy ở thế kỷ trước.

 Nếu bạn không thích những màu trung tính như trên, có thể thay đổi phá cách bằng những gam màu ấm áp hơn nhưng cẩn thận đừng quá lạm dụng chúng.

5) Không gian mở, thoáng đãng

Vì bản chất của phong cách công nghiệp là khoảng không gian rộng lớn từ nhà kho và nhà máy công nghiệp nên khi đem phong cách này vào nội thất nhà ở bạn cần phải đem lại cảm giác tương tự về không gian.

Không gian mở sẽ là cách bố trí tối ưu cho phong cách này. Bạn có thể tạo được cảm giác rộng lớn ngay cả trong không gian nhỏ bằng cách chỉnh sửa số phòng có trong không gian đó, giữ cửa sổ trần và đơn giản hóa nội thất trong phòng.

Trên đây là những đặc điểm cơ bản và cần lưu ý trong thiết kế nội thất phong cách công nghiệp, để có được không gian thiết kế hài hòa như vậy thì rất cần những kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm. 

Nếu bạn đang muốn một không gian sống hoặc làm việc mang phong cách công nghiệp thì còn chần chừ gì nữa, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn tận tình và thiết kế chuyên nghiệp  nhất có thể.

Kha An Decor chuyên thiết kế và thi công nội thất căn hộ, chung cư, biệt thự, showroom, văn phòng, quán coffee, vv..v.

+ Thời gian thi công nhanh

+ Miễn phí tư vấn

+ Hoàn 100% phí thiết kế

--------------------------------------------------------

Hotline : 086 8031616

Địa chỉ : 284 Bông Sao, Phường 5, Quận 8, TP.HCM