THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH RETRO - 2020 – Kha An Decor

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH RETRO - 2021

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH RETRO

Phong cách Retro trong thiết kế nội thất là gì?

Phong cách Retro có nguồn gốc từ Bắc Âu và thịnh hành vào những năm từ 1950 đến 1970, nội thất Retro mang tính hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại. Thuật ngữ “Retro” đề cập đến xu hướng hay phong cách từ quá khứ, đồ nội thất có tính hoài cổ về những năm 60, 70.

Vào thời điểm những năm 60, đồ nội thất được phát triển theo xu hướng hiện đại, thiên về đường cong sâu rộng, các gam màu đỏ, cam, be được sử dụng phổ biến.

Vào những năm 70 hình thức chủ yếu là sự kết hợp của đường cong, hình tròn từ những năm 60 kết hợp với nhiều đường thẳng, dạng hình chữ nhật. Màu sắc được sử dụng nổi bật hơn với những gam vàng, cam, xanh.

Đến thời điểm hiện tại, nội thất Retro là sự kết hợp của thiết kế cổ điển cộng thêm yếu tố hiện đại. Retro mang hơi thở hoài cổ nhưng không quá rườm rà, cầu kỳ mà thay vào đó là sự dịu dàng cộng thêm chân thật và hiện đại.

 

Đặc trưng của phong cách nội thất Retro

Về nội thất

Những món đồ nội thất phong cách Retro là sự kết hợp khéo léo giữa nét đẹp hiện đại với cổ điển. Những chi tiết cầu kỳ, rườm rà được giản lược, cắt gọn đi rất nhiều, thay vào đó là sự gọn gàng, đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng.

Về màu sắc

 Những gam màu sử dụng trong phong cách nội thất Retro thường là những gam màu đậm, rực sáng như xanh lam đậm, đỏ đô,… thể hiện sự cá tính và mạnh mẽ. Trong thiết kế nội thất Retro, màu sắc đóng vai trò rất quan trọng, sự kết hợp màu sắc hài hòa giữa các gam đậm và gam màu dịu nhẹ tạo nên không gian vừa cá tính và vừa thanh tao, lịch sự, chính vì vậy những gam màu Pastel, màu nhẹ nhàng, ấm áp cũng được ưu tiên sử dụng.
 

Vật dụng trang trí

Vật dụng trang trí chủ đạo trong phong cách Retro là tranh ảnh, những bức tranh sử dụng thường mang chủ đề đương đại, sự trừu tượng rõ nét. Mỗi bức tranh có thể về một nhóm ca sĩ, một ca sĩ thịnh hành trong những năm 50, 60, cũng có thể là một chủ đề trừu tượng hoặc một bức tranh với nét độc đáo, ấn tượng riêng.

Tường

Việc tạo ra một không gian đậm chất Retro hoàn toàn không dựa theo một công thức cứng nhắc nào mà thay vào đó là cách bố cục, sắp xếp hài hòa theo định hướng Retro. Đa phần các bức tường trong căn phòng Retro sẽ sử dụng những gam màu Pastel kết hợp với trắng ngà, đây là bước đầu tiên tạo nên sự hoài cổ cho không gian nôi thất Retro.
Bên cạnh đó, giấy dán tường với họa tiết lớn cũng được sử dụng rộng rãi và được coi là đặc trưng của phong cách Retro. Chịu ảnh hưởng từ nhạc Pop, tình yêu tự do, những họa tiết dạng hoa lá với tính chất lặp tạo ảo giác cũng thường được sử dụng.

Ánh sáng

Trong thiết kế nội thất phong cách Retro, ánh sáng là một phần không thể thiếu, với sự kết hợp ánh sáng hài hòa từ trần đến tường, sàn sẽ giúp cái chất của không gian tăng lên. Những năm 70 phổ biến với những chiếc đèn cây để sàn với chụp đèn lớn. Những năm 60 sử dụng đèn treo ốp alu.
Về kiến trúc sẽ thiên về sử dụng cửa sổ cánh và cửa sổ vòm rộng, tuy nhiên ánh sáng tự nhiên vẫn được tận dụng triệt để.

Thiết kế nội thất phòng khách đậm chất Retro như thế nào?

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp cổ xưa, mang hơi hướng những năm 50, 60, 70 thì nội thất Retro là một gợi ý bạn nên tham khảo. Để có một căn phòng khách ấn tượng theo phong cách này, bạn có thể tham khảo những bước sau.

Bước 1: Tạo cá tính cho phòng khách

Không gian sẽ trở nên đặc biệt hơn nhờ những điểm nhấn họa tiết, bạn có thể sử dụng những màu sắc rực rỡ như vàng, đỏ đun, xanh,.. cho những món đồ như đệm sofa, gối tựa,…  giúp không gian sinh động. Mảng tường bạn có thể sử dụng những gam màu nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn giấy dán tường với những hoa văn nhiều màu, và hãy khéo léo lặp lại những màu sắc này trên các đồ vật trong phòng để tạo không gian cá tính nhưng cũng rất hài hòa, đồng nhất.

Bước 2: Tạo ánh sáng phòng khách ấm áp

Nét đẹp của phòng khách theo phong cách Retro sẽ được thể hiện rõ ràng khi có sự hiện diện của hệ thống đèn kết hợp với các gam màu ấm áp tăng thêm nét hoài cổ cho không gian.

Bước 3: Sử dụng đồ nội thất cổ điển – hiện đại

Những chất liệu ren, cotton, voan cũng được sử dụng nhiều trong đồ nội thất Retro, và nội thất gỗ là những món đồ không thể thiếu trong phong cách này.
Nội thất bàn, ghế, kệ, tủ,… trong phong cách Retro được thiết kế thanh thoát, nhẹ nhàng, là sự kết tinh giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại tạo nên không gian gọn gàng, mềm mại hơn nhưng vẫn không kém phần sang trọng.

>>> 17 MẪU THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI NĂM 2020 >>>

>>> THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH CÔNG NGHIỆP ( INDUSTRIAL ) 2020 >>>

>>> THIẾT KẾ NỘI THẤT TAIWAN STYLE 2020 >>>