KINH NGHIỆM THIẾT KẾ QUÁN CAFE PHONG CÁCH HÀN QUỐC – Kha An Decor

7 KINH NGHIỆM THIẾT KẾ QUÁN CAFE PHONG CÁCH HÀN QUỐC

Nếu đây là lần đầu tiên bạn lên kế hoạch mở một quán cafe và bạn thích phong cách nhẹ nhàng, trẻ trung pha chút dễ thương, thì quán cafe phong cách Hàn Quốc là sự lựa chọn phù hợp nhất đấy. Đừng lo vì bản thân chưa có kinh nghiệm, vì Kha An Decor sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm quý giá để bạn có thêm hành trang cho công cuộc xây dựng quán cafe phong cách Hàn Quốc của riêng mình!

1. Lựa chọn màu sắc cho quán cafe phù hợp với phong cách Cafe Hàn Quốc 

Xứ sở kim chi nổi tiếng với sự lên ngôi của các gam màu nhẹ nhàng như các gam nude, các gam pastel, trắng hồng, trắng xanh,… Việc đưa các gam màu này vào nội thất quán cafe mang phong cách Hàn Quốc là sự lựa chọn an toàn nhất, bạn có thể điểm xuyến thêm một vài màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn cho không gian quán. Bên cạnh đó màu nâu của gỗ, vàng của rơm rạ cũng là những màu sắc đặc trưng cho thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc, chúng tạo ra sự mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.

Ưu tiên những gam màu trẻ trung, nhẹ nhàng
 Ưu tiên những gam màu trẻ trung, nhẹ nhàng

2. Không gian thoáng đãng:

Quán cafe phong cách Hàn Quốc nên tạo ra một không gian thoáng đãng, thoải mái cho thực khách bằng cách thiết kế các cửa sổ lớn, cửa ra vào rộng rãi, bên cạnh các cửa nên đặt nhiều chậu cây nhỏ, để tạo nên cảm giác trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế không gian thoáng đãng
Thiết kế không gian thoáng đãng

3. Trang trí nhiều cây xanh là nét đặc trưng của quán cafe phong cách hàn quốc:

Cây xanh sẽ giúp không gian trở nên thông thoáng, trong lành hơn, đồng thời tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho quán cafe của bạn. đặt cây xanh ở trên bàn, góc tường, kế bên cửa ra vào, trên quầy bar để quán cafe trông xanh sạch hơn.

Nên đặt nhiều cây xanh trang trí
 Nên đặt nhiều cây xanh trang trí

4. Nội thất:

Bàn ghế trong quán nên sử dụng các chất liệu nhẹ như gỗ tự nhiên, thiết kế đơn giản, gọn gàng để có thể dễ dàng sắp xếp và tạo khoảng trống cho không gian thêm thông thoáng. Chú trọng các món nội thất có liên quan đến nhau để tạo sự liên kết hài hòa, bắt mắt.

Nội thất đơn giản, gọn nhẹ, dễ vận chuyển và vệ sinh là một trong những đặc điểm của quán cà phê theo phong cách hàn quốc
 Nội thất đơn giản, gọn nhẹ, dễ vận chuyển và vệ sinh

5. Quầy bar trong các quán cà phê theo phong cách Hàn Quốc:

Cũng là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, thiết kế quầy bar phải trông gọn gàng nhưng vẫn nổi bật, có thể thấy được bảng hiệu, logo, menu, các vật trang trí, máy móc chế biến đều được sắp xếp, dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ để tạo ấn tượng tốt cho khách.

Quầy bar trong các quán cà phê theo phong cách Hàn Quốc có khuynh hướng nổi bật và gọn gàng
Quầy bar nổi bật và gọn gàng

6. Decor:

Bày trí các món decor phải thu hút, ấn tượng và của riêng bạn: các món trang trí trên bàn trà, đèn treo có hình dáng bắt mắt, decor tường bằng các đồ vật nhỏ xinh hoặc giấy dán tường có kiểu dáng độc đáo hay góc cửa sổ có thể sống ảo cực chill.

Decor phong cách Hàn Quốc
Decor phong cách Hàn Quốc

7. Tận dụng ánh sáng tự nhiên:

Để tiết kiệm chi phí sử dụng đèn vào ban ngày, bạn nên thiết kế các không gian có thể sử dụng được ánh sáng tự nhiên như giếng trời rộng rãi, cửa sổ lớn, treo rèm mỏng để tiết chế ánh sáng mặt trời, cửa ra vào bằng kính để chiếu sáng không gian bên trong, quầy bar sáng sửa để có thể trổ tài bartender trước khách,..

Đừng quên trước khi xây dựng phải xem kỹ thiết kế về màu sắc kiểu dáng để tạo vẻ đẹp hài hòa, không gian có mối liên kết, thu hút khách hàng từ ngoài vào trong. Cũng đừng quên liên hệ cho chúng tôi – Kha An Decor để hoàn thiện công trình quán cafe phong cách Hàn Quốc của bạn nhé.